Lễ đầy tháng, thôi nôi bé gái cúng chè gì? Hướng dẫn cách làm

Khi đọc được bài viết này của dịch vụ Đồ Cúng Nhân Tâm, chắc hẳn quý bạn đọc đang có những “lăn tăn” về đầy tháng, thôi nôi bé gái cúng chè gì. Qúy bạn đọc phân vân không biết nên tự chuẩn bị hay đặt chè cúng đầy tháng, thôi nôi online?

Dù bạn đến với nội dung bài viết này vì điều gì đi chăng nữa thì cũng đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ lần lượt giải đáp một cách chi tiết nhất. Hãy cùng đọc và tham khảo nhé!

Dịch vụ Đồ Cúng Nhân Tâm – Chuyên dịch vụ mâm cúng trọn gói online theo yêu cầu tại Bình Dương, Biên Hòa, Đồng Nai, TPHCM và các khu vực lân cận.

Đầy tháng, thôi nôi bé gái cúng chè gì?

Theo truyền thống, khi đứa bé sinh ra được đầy tháng và đầy năm thì các thành viên trong gia đình sẽ cùng nhau chuẩn bị lễ vật để cúng đầy tháng, thôi nôi cho bé. Đây là lễ cúng có từ rất lâu đời, được gìn giữ và phát triển qua từng thế hệ. Cuộc sống ngày càng hiện đại, tuy nhiên chúng ta vẫn giữ được nét truyền thống tín ngưỡng tâm linh này.

Theo truyền thống, trong lễ cúng đầy tháng, thôi nôi bé gái, ông bà ta sẽ cúng CHÈ TRÔI NƯỚC. Mặc dù, hiện nay có khá nhiều loại chè khác nhau: chè đậu, chè thái, chè thập cẩm,… nhưng không phải loại chè nào cũng cúng được trong lễ cúng đầy tháng, thôi nôi bé gái. Do vậy, chúng ta cần phải lưu ý điều này nhé!

Ý nghĩa của chè trôi nước cúng đầy tháng, thôi nôi bé gái

Mỗi lễ vật trong mâm cúng đầy tháng, thôi nôi điều mang một ý nghĩa riêng. Cũng không phải ngẫu nhiên ông bà ta lại tương truyền lại rằng nên cúng đầy tháng, thôi nôi bé gái nên dâng lễ chè trôi nước. Chè trôi nước mang ý nghĩa cụ thể như sau:

→ Những viên trôi nước chính là biểu tượng cho sự trôi chảy, hanh thông.

→ Thông thường sẽ cúng chè trôi nước tam sắc. Màu trắng thể hiện như trong trắng, xinh đẹp và dịu dàng. Các thành viên trong gia đình bày tỏ lòng thành để cuộc đời của bé gái sau bày được đầy đủ, ấm êm, tình duyên suôn sẻ.

→ Đây cũng là dịp để dâng lên các bà Mụ món chè để cảm tạ và mong các ngài phù hộ cho bé gái được may mắn và yên bình.

Cách làm chè trôi nước cúng bé gái #chuẩn nhất

Đồ Cúng Nhân Tâm xin gửi đến quý bạn đọc cách làm chè trôi nước cụ thể như sau, quý bạn đọc có thể tham khảo.

→ Bước 1: Đậu xanh vo sạch, bỏ hạt hư, lép ngâm trong 3 tiếng. Sau đó nấu chín rồi nghiền nhuyễn và cho đường vào trộn đều.

→ Bước 2: Cho nước vào bột nếp và trộn đều để vo thành viên. Tiến hành vo bột nếp thành viên to tròn và vo đậu xanh thành viên tròn nhưng nhỏ hơn. Tiếp theo thì cho viên đậu xanh thành nhân và vo viên bột nếp thành vỏ bao quanh viên đậu xanh, rồi lăn qua vừng trắng.

→ Bước 3: Nấu nước sôi rồi pha thêm đường cùng với một ít gừng thái sợi, nhớ nêm cho vừa với khẩu vị của gia đình và thả bánh trôi nước vào. Sau khi chè chín thì vớt ra tô và cho thêm nước cốt dừa vào và thưởng thức.

Có thể nói rằng, so với các loại chè khác thì chè trôi nước khó nấu hơn rất nhiều. Nếu chúng ta không cẩn thận thì chè rất dễ bị sống, không đúng như ý muốn.

Hình ảnh chè trôi nước trong mâm cúng đầy tháng, thôi nôi bé gái

Tại dịch vụ Đồ Cúng Nhân Tâm, tùy vào từng giai đoạn trong năm, chúng tôi sẽ triển khai và đưa ra những chương trình ưu đãi khác nhau để tri ân quý khách hàng.

Dưới đây là một số hình ảnh mâm cúng đầy tháng, thôi nôi bé gái. Qúy bạn đọc có thể tham khảo.

KẾT LUẬN:

Đầy tháng, thôi nôi bé gái cúng chè gì? Câu trả lời đó chính là CHÈ TRÔI NƯỚC. Chè trôi nước tương đối khó làm, do vậy, quý bạn đọc nên tìm hiểu và chuẩn bị chu đáo thì mới tự làm được. Do vậy, để tiết kiệm thời gian và chi phí, chúng ta có thể lựa chọn dịch vụ mâm cúng online để đặt chè trôi nước cúng đầy tháng, thôi nôi bé gái.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu đặt mâm cúng đầy tháng, thôi nôi bé gái theo đúng yêu cầu thì có thể liên hệ qua Website hoặc Fanpage để được hỗ trợ và tư vấn gói cúng cho phù hợp.