Lễ cúng phòng trọ mới thuê gồm những gì cho đầy đủ

Vì sao chúng ta nên cúng phòng trọ mới thuê? Ở phòng trọ có cần thờ phụng gì không? Khi cúng thì nên chuẩn bị lễ vật cũng như bài văn khấn nào khi dọn đến nơi ở mới. 

Phòng trọ mới thuê có cần cúng không? (Hình minh hoạ)

Theo quan niệm tâm linh, khi đến một nơi ở mới cần phải cúng kiến. Điều này cũng đúng đối với những ai dọn đến phòng trọ. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu được ý nghĩa, cách chuẩn bị lễ vật và bài văn khấn của lễ cúng phòng trọ mới.

Tìm hiểu thêm:

  • Chuyển vào nhà mới nên mang gì vào nhà trước?
  • Bài cúng thôi nôi cho bé chuẩn tâm linh

cúng phòng trọ mới thuê | cúng nhà mới thuê, văn khấn về nhà mới thuê, cúng phòng trọ mới, cách cúng nhà mới thuê, cách cúng khi về phòng trọ mới, cúng phòng trọ, cách cúng phòng trọ mới, văn khấn nhập trạch nhà thuê.

MÂM CÚNG NHẬP TRẠCH

Ý nghĩa phong tục cúng phòng trọ mới thuê

Một trong những câu hỏi được quan tâm là vì sao nên tổ chức cúng phòng trọ mới thuê. Nhiều bạn khi dọn đến phòng trọ mới không quan tâm chuyện tâm linh kiêng cữ. Họ đến ở mà không thực hiện lễ cúng. Sau một thời gian ngắn thì họ dọn đi, vì không thể ở được. Một phần là do sự quậy phá của những vong linh hoặc là do bị trêu ghẹo.

lễ cúng nhập trạch nhà thuê | bài cúng về nhà mới thuê, cúng nhập trạch nhà thuê, bài khấn về nhà mới thuê, cúng về phòng trọ mới, văn khấn cho thuê nhà, văn khấn về phòng trọ mới, văn khấn chuyển nhà mới thuê, cúng nhà trọ mới thuê, cúng nhà mới thuê đơn giản, cách cúng về nhà trọ mới, cúng vào nhà mới thuê

Do đó khi dọn đến nơi ở trọ mới thì ta nên thực hiện lễ cúng. Đây là một trong những việc vô cùng ý nghĩa.

  • Phòng trọ được xây dựng trên đất có sự cai quản của Thổ Công. Do đó khi đến phòng trọ mới phải làm lễ cúng kiến để ra mắt. Mong sự cho phép của ngài. Chúng ta đến nơi ở mới được thuận lợi và bình an. 
  • Tổ chức lễ cúng khi đến nhà trọ mới là cúng cho vong linh. Mục đích là để bố thí và mong họ hoan hỉ dời đi nơi khác.
  • Để tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu khi đến với nơi trọ mới. Lễ vật cúng phòng trọ mới thuê cũng không quá tốn kém. Đây là cách giúp cho chúng ta dễ dàng hòa nhập tại nơi ở mới.

Danh sách lễ vật cúng phòng trọ mới thuê

Để tổ chức lễ cúng phòng trọ mới thuê thì chúng ta không thể không chuẩn bị lễ vật. Chúng tôi xin chia sẻ về danh sách lễ vật mà bạn cần chuẩn bị để tổ chức mâm cúng phòng trọ mới thuê.

lễ nhập trạch về phòng trọ mới thuê | cúng về nhà mới thuê, văn khấn xin cho thuê nhà, cách cúng phòng trọ, văn khấn nhà thuê, bài cúng về phòng trọ mới, cúng chuyển nhà thuê, cách cúng chuyển phòng trọ mới, cách cúng khi dọn về nhà thuê, lễ nhập trạch nhà thuê, cúng dọn vào nhà thuê, thuê nhà mới cần cúng gì, văn cúng về nhà mới thuê, bài cúng nhà mới thuê, cách cúng nhà trọ, cúng phòng trọ mới thuê, cúng chuyển phòng trọ

Mâm cúng đơn giản nhưng trang trọng. (Hình minh hoạ)

  • Một con luộc hoặc một đĩa thịt quay.
  • Một đĩa ngũ quả
  • 3 hũ nhỏ muối, gạo và nước
  • Một bình hoa
  • Hương để thắp
  • Đèn cầy
  • Một đĩa tam sên bao gồm có thịt luộc, tôm luộc và trứng luộc.
  • Xôi
  • Trầu cau đã têm
  • Vàng mã
  • Một đĩa muối gạo
  • Rượu và thuốc lá

Tùy theo điều kiện mà chúng ta có thể chuẩn bị lễ vật sao cho phù hợp khi đến với nơi ở trọ mới. Nếu như bạn đọc là người theo truyền thống ăn chay thì chúng ta cũng có thể lựa chọn món chay để dâng cúng. Ngoài ra nếu như chúng ta không có nhiều thời gian trong việc chuẩn bị lễ vật thì có thể sử dụng dịch vụ. 

mâm cúng nhập trạch về nhà mới thuê

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đặt mâm cúng cho chúng ta tổ chức về phòng trọ mới. Giá cả của dịch vụ đặt mâm cúng cũng không quá đắt đỏ phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Và nó giúp cho chúng ta có thể chuẩn bị được lễ vật cúng kiến một cách tốt nhất.

Bài cúng văn khấn nhà mới thuê

Khi đã chuẩn bị được đầy đủ lễ vật cho Lễ cúng về phòng trọ mới thì chúng ta cũng cần phải chuẩn bị thêm một bài văn khấn. Đây là một trong những yếu tố tâm linh thể hiện được nét đẹp văn hóa trong các lễ cúng kiến của người Việt. Nếu như bạn vẫn chưa biết sử dụng bài văn khấn như thế nào khi về nhà mới thuê thì có thể tham khảo bài mẫu sau đây.

Bài khấn văn cúng nhập trạch. bài khấn nhập trạch nhà thuê, cúng khi về phòng trọ mới, bài cúng chuyển nhà trọ mới, bài cúng nhập trạch nhà thuê, văn khấn cúng nhà thuê, văn khấn vào nhà thuê, cách cúng về phòng trọ mới, cúng thuê nhà mới, văn khấn thuê nhà mới, bài khấn về phòng trọ mới, văn khấn nhà mới thuê, lễ cúng về nhà mới thuê

Cách cúng phòng trọ mới thuê chi tiết

Để giúp cho bạn đọc có thể thực hiện được cách cúng phòng trọ mới thuê đơn giản nhất. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách cúng phòng trọ mới thuê theo từng bước. Chỉ cần thực hiện theo là bạn đọc có thể tiến hành được lễ cúng về phòng trọ mới một cách đúng lễ.

Lựa chọn ngày và giờ về nơi phòng trọ mới

Điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý đó là chúng ta nên lựa chọn ngày và giờ phù hợp để về nơi trọ mới. Tốt nhất là bạn nên lựa chọn ngày và giờ học phong thủy để mang lại nhiều may mắn khi chúng ta dọn đến nơi ở mới. Bạn có thể xem ngày và giờ dựa trên những gợi ý của sách phong thủy. Còn nếu như bạn là một người kỹ tính hơn thì chúng ta có thể đến gặp thầy phong thủy nhờ tư vấn lựa chọn ngày và giờ về phòng trọ mới tốt nhất.

Về nhà mới mang gì vào trước?

Chuẩn bị lễ vật và bài văn khấn

Khi bạn lựa chọn được ngày giờ về nơi ở trọ mới thì chúng ta nên chuẩn bị đầy đủ lễ vật và bài văn khấn. Chỉ cần dựa trên những thông tin mà chúng tôi chia sẻ. Nếu như bạn không có nhiều thời gian trong việc chuẩn bị lễ vật để cúng về phòng trọ mới thì chúng ta có thể sử dụng dịch vụ cung cấp lễ vật. Khi sử dụng dịch vụ này thì họ sẽ hỗ trợ mang lễ vật đến tận nơi cho chúng ta cúng kiến đúng ngày và giờ yêu cầu.

lễ vật cúng phòng trọ mới thuê

Tiến hành lễ cúng

  • Việc đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn đến phòng trọ mới đó là chúng ta nên đốt một lò than trước cửa phòng trọ. Lập tức từng người phải bước qua lò than này và trên tay phải cầm theo một vật may mắn. 
  • Sau khi vào phòng trọ thì chúng ta nên mở đèn và mở tất cả các cửa. Điều này sẽ góp phần mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho bạn.
  • Chúng ta sẽ tiến hành bày biện lễ vật trong không gian của phòng trọ. Người đại diện cúng dọn chợ mới sẽ tiến hành thắp hương và độc to bài văn khấn.
  • Trong lúc đợi hương tàn thì chúng ta cũng nên đi bắt một ấm nước để đun sôi pha trà. Tốt nhất là chúng ta nên để ấm sẽ sôi trong khoảng từ 5 đến 10 phút để năng lượng tích cực lan tỏa khắp phòng trọ.
  • Sau khi hương tàn thì chúng ta sẽ sử dụng ba hũ muối gạo nước để thờ trên bàn thờ ông Táo. Còn đĩa muối gạo thì chúng ta sẽ tiến hành đem bố thí cho vong linh. Lưu ý là chúng ta không nên bố thí trong phòng trọ mà nên đem ra ngoài đường. 

Dịch vụ cung cấp tận nơi trọn gói mâm cúng nhà mới thuê

Hiện nay không phải ai cũng có nhiều thời gian trong việc chuẩn bị mâm cúng về nhà mới thuê. Để tiết kiệm thời gian và công sức thì chúng ta có thể sử dụng dịch vụ đặt mâm cúng tại nhà. Đến ngày và giờ tổ chức lễ cúng về nhà trọ thì họ sẽ mang đến lễ vật để chúng ta cũng kiến. Đồng thời hỗ trợ lắp đặt lễ vật lên trên bàn lễ sao cho hài hòa và đẹp mắt nhất.

Nếu như bạn băn khoăn chưa biết lựa chọn đơn vị đặt mâm cúng trọn gói uy tín ở đâu? Vui lòng nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi theo số Hotline để được hỗ trợ tư vấn tận tình. Cam kết chất lượng và giá cả của lễ vật đặt mâm cúng sẽ mang đến sự hài lòng cao nhất cho bạn đọc.

Đồ Cúng Nhân Tâm chuyên cung cấp mâm cúng trọn gói chất lượng cao